Lắp đặt điều hòa âm trần tại Đà Nẵng

Ngoài điều hòa treo tường mà chúng ta thường thấy, hiện nay điều hòa âm trần cũng đang rất phổ biến. Điều hòa âm trần có nhiều chủng loại từ nhiều hãng sản xuất, tuy nhiên, chúng vẫn có một số điểm chung như: thiết kế dàn lạnh hình hộp vuông có 4 hướng thổi và vị trí lấy gió hồi nằm ở giữa dàn lạnh, công suất máy thường từ vừa đến lớn, từ 2hp trở lên.

Máy điều hòa âm trần thường được lắp đặt ở những nơi có diện tích làm việc lớn như phòng khách, phòng họp, sảnh đợi, hội trường, và nhiều nơi khác. Về việc lắp đặt máy điều hòa âm trần, dàn nóng của nó cơ bản được lắp đặt giống như điều hòa treo tường, tuy nhiên, dàn lạnh có một số đặc điểm lắp đặt riêng đòi hỏi người thợ phải có chuyên môn và kinh nghiệm.

Công ty TNHH Thương Mại Và Xây Lắp Cơ Điện Lạnh Đồng Phát, với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt điều hòa âm trần tại Đà Nẵng, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tin cậy cho Quý khách hàng

Quy trình lắp đặt điều hòa âm trần tại Cơ Điện Lạnh Đồng Phát

  1. Lắp đặt ống đồng, ống thoát nước và điện nguồn cho điều hòa âm trần.

Điều hòa âm trần cũng có thể được lắp đặt theo trình tự sau: Lắp đặt dàn lạnh => Lắp đặt ống đồng, lắp đặt ống nước ngưng => Lắp đặt dàn nóng => Đấu nối dàn nóng và dàn lạnh => Hút chân không, xả gas => Đấu nối điện nguồn và tiến hành chạy thử. Tuy nhiên, đa số các công trình hiện nay thường lắp đặt ống đồng, ống nước ngưng và điện nguồn trước khi đóng trần thạch cao, vì vậy việc chọn công suất máy và vị trí lắp đặt cần được thực hiện trước tiên.

Sau khi đã chọn được công suất và vị trí lắp đặt máy phù hợp, ta tiến hành lắp đặt ống đồng, ống nước ngưng và điện nguồn. Lưu ý khi chọn vật liệu, ống đồng phải có độ dày đủ, không được quá mỏng. Trên thị trường có rất nhiều loại ống đồng như ống Haliang, Thái Lan, Toàn Phát, và nhiều loại khác. Kích thước và độ dày ống được chọn tùy theo công suất máy.

Hiện nay, ống đồng Thái Lan đang được quan tâm và sử dụng phổ biến cho các công trình, vì nó dễ dàng lắp đặt và có độ dày phù hợp theo thông số của nhà sản xuất. Khi lắp đặt ống đồng, cần chú ý không gấp gãy ống và các đầu chờ phải được bịt kín để ngăn nước mưa hoặc côn trùng xâm nhập.

Đối với các công trình có ống dẫn dài và có nhiều hàn nối, cần kiểm tra áp suất và thực hiện thử nghiệm bằng khí nitơ để làm sạch trước khi tiến hành lắp đặt điều hòa âm trần

Ống đồng Thái Lan dùng lắp đặt điều hòa âm trần
Ống đồng Thái Lan dùng lắp đặt điều hòa âm trần

Với ống thoát nước ngưng, thường sử dụng ống nhựa uPVC Bình Minh. Trong quá trình lắp đặt ống nước ngưng, cần chú ý rằng ống phải có độ nghiêng đủ để nước thoát ra một cách dễ dàng. Ngoài ra, các đường ống đi ngang cần được bọc cách nhiệt, trong khi đối với các ống dọc thì có thể không cần bọc cách nhiệt. Một điều cần lưu ý khác khi lắp đặt ống thoát nước ngưng là khoảng cách giữa các ty treo phải phù hợp, nếu không sẽ làm cho ống bị uốn cong và gây trở ngại cho việc thoát nước.

Lắp đặt điện nguồn cho máy cần tuân thủ theo công suất máy và quy định của nhà sản xuất. Điện nguồn của điều hòa âm trần có thể được đưa đến dàn lạnh hoặc cả dàn nóng và dàn lạnh, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể. Việc này cần được tính toán và kiểm tra trước khi lắp đặt. Đối với các máy âm trần có công suất lớn từ 4 hp trở lên, thường sử dụng điện ba pha, do đó, khi lắp đặt điện nguồn, cần chú ý đến vấn đề này. Đối với vật liệu dùng cho dây điện, hiện nay có thể sử dụng dây Cadivi với tiết diện dây dẫn phù hợp với công suất máy.

Sau khi hoàn tất việc lắp đặt ống đồng, nước ngưng, dây điện nguồn sẽ tiến hành lắp đặt dàn lạnh điều hòa âm trần.

  1. Lắp đặt dàn lạnh điều hòa âm trần.

Đo khoảng cách giữa các ty treo trên dàn lạnh. Sau đó, đánh dấu vị trí lỗ khoan, hoặc có thể sử dụng “tấm cữ” bằng giấy kèm theo máy được cung cấp bởi nhà sản xuất để định vị các ty treo. Tiến hành khoan lỗ để lắp đặt ty treo. Tùy thuộc vào trọng lượng máy, có thể sử dụng ty 8 hoặc ty 10 để treo dàn lạnh điều hòa âm trần.

Sau khi đóng các ty treo lên trần, tiến hành treo dàn lạnh lên. Lưu ý rằng dàn lạnh phải được treo một cách cân đối, không bị lệch, để tránh việc rung lắc khi hoạt động. Khi đã cân đối dàn lạnh, siết chặt ốc khóa để đảm bảo vị trí ổn định.

Sau khi lắp đặt dàn lạnh, tiến hành kết nối ống đồng, ống thoát nước ngưng và dây điện nguồn cho máy. Khi kết nối ống thoát nước ngưng vào dàn lạnh điều hòa âm trần, cần đảm bảo lắp đặt một bẫy nước cao hơn mức ống thoát để tránh nước trào ngược vào máy. Đảm bảo siết chặt ống đồng vào dàn lạnh để tránh rò rỉ ga trong quá trình vận hành.

  1. Lắp đặt dàn nóng điều hòa âm trần.

Việc lắp đặt dàn nóng điều hòa âm trần tương tự như việc lắp đặt dàn nóng cho các máy điều hòa treo tường. Tuy nhiên, vì điều hòa âm trần thường có công suất lớn hơn, cần chú ý đến một số chi tiết sau: Giá đỡ hoặc khung thép để lắp đặt dàn nóng cần phải đảm bảo chắc chắn.

Tránh để hướng gió nóng thổi trực tiếp vào các ngôi nhà xung quanh. Dàn nóng điều hòa âm trần phải được lắp đặt ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Sau khi đã lắp đặt dàn nóng vào giá đỡ, tiến hành đấu nối ống đồng, dây tín hiệu và dây điện nguồn.

Lắp đặt dàn nóng điều hòa âm trần tại Đà Nẵng
Lắp đặt dàn nóng điều hòa âm trần tại Đà Nẵng
  1. Hút chân không, xả ga và chạy thử máy điều hòa âm trần.

Sau khi hoàn tất mọi công việc lắp đặt và đấu nối, tiến hành hút chân không, xả ga và chạy thử máy điều hòa âm trần. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra áp suất ga, cường độ dòng điện và hiệu suất làm lạnh từ dàn lạnh. Nếu tất cả các thông số đạt yêu cầu, máy sẽ được bàn giao cho khách hàng.

Trên đây là quy trình cơ bản của Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Đồng Phát về việc lắp đặt máy điều hòa âm trần tại Đà Nẵng. Quý khách hàng có nhu cầu về lắp đặt, sửa chữa hoặc di dời tháo lắp máy điều hòa âm trần, cũng như muốn nhận được những tư vấn chi tiết về công tác lắp đặt máy, có thể liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi chuyên cung cấp, lắp đặt và sửa chữa tất cả các dòng máy điều hòa âm trần tại khu vực Đà Nẵng, Hội An và Quảng Nam, Quảng Ngãi. Khi đến với Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Đồng Phát, chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng và sự tin cậy cho quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP CƠ ĐIỆN LẠNH ĐỒNG PHÁT

Địa chỉ: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

SĐT: 0906 386 810 – 0901 563 215

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0906.386.810

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x