Lắp đặt điều hòa giấu trần nối ống gió tại Đà Nẵng

Những năm gần đây, điều hòa giấu trần nối ống gió đang trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các công trình lớn như khách sạn, tòa nhà văn phòng và thời gian gần đây là trong các biệt thự, nhà phố… Tuy nhiên, đối với nhiều người điều hòa giấu trần nối ống gió vẫn còn khá xa lạ.

Điều này bởi vì giá thành của loại điều hòa này cao hơn so với các máy điều hòa treo tường và âm trần, cũng như kỹ thuật lắp đặt phức tạp hơn nên đại bộ phận người dân ít sử dụng. Dù vậy, với một số ưu điểm vượt trội, điều hòa giấu trần nối ống gió vẫn là lựa chọn của một số khách hàng có yêu cầu khắt khe hơn về tiêu chuẩn điều hòa không khí.

Để đáp ứng các yêu cầu cao từ phía khách hàng, công ty Cơ Điện Lạnh Đồng Phát, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt điều hòa, chắc chắn sẽ mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ lắp đặt điều hòa giấu trần nối ống gió tại Đà Nẵng một cách tốt nhất.

Cấu tạo và ưu nhược điểm của điều hòa giấu trần nối ống gió

Điều hòa giấu trần nối ống gió thường được lắp đặt trong các hệ thống điều hòa trung tâm VRV hoặc Chiller. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, chúng ta chỉ tập trung phân tích về điều hòa giấu trần nối ống gió dùng cho dân dụng. Đối với các dòng máy điều hòa dành cho dân dụng, dàn nóng điều hòa giấu trần nối ống gió có cấu trúc tương tự như các loại điều hòa dân dụng khác. Tuy nhiên, dàn lạnh điều hòa giấu trần nối ống gió có cấu trúc khác biệt, nó được lắp đặt giấu trong trần thạch cao và chỉ nhìn thấy được phần miệng thổi và miệng hút của máy.

Dàn lạnh điều hòa giấu trần nối ống gió
Dàn lạnh điều hòa giấu trần nối ống gió
Miệng thổi và miệng hút của máy điều hòa giấu trần nối ống gió
Miệng thổi và miệng hút của máy điều hòa giấu trần nối ống gió

Một số ưu nhược điểm của điều hòa giấu trần nối ống gió

Ưu điểm:

  • Vì được lắp đặt trên trần thạch cao, nên không chiếm diện tích, không gian phòng.
  • Gió lạnh được dẫn theo đường ống gió, thổi qua miệng gió vào không gian làm việc, nên máy hoạt động cực kỳ êm ái và độ ồn phát ra rất thấp.
  • Dàn lạnh được giấu kín, nên điều hòa giấu trần nối ống gió tạo nên tính thẩm mỹ và sang trọng hơn so với các loại điều hòa treo tường hay âm trần.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với các máy điều hòa có cùng công suất.
  • Lắp đặt điều hòa giấu trần nối ống gió phức tạp hơn so với các loại khác.
  • Dàn lạnh khó vệ sinh và bảo dưỡng hơn.

Quy trình lắp đặt điều hòa nối ống gió tại Cơ Điện Lạnh Đồng Phát

  1. Lắp đặt đường ống đồng, nước ngưng, điện nguồn.

a. Lắp đặt ống đồng

Lắp đặt đường ống đồng cho điều hòa giấu trần nối ống gió tương tự như việc lắp đặt ống đồng cho máy điều hòa âm trần hoặc treo tường. Ống đồng thường được lắp đặt trước khi lắp trần thạch cao. Ống đồng được lắp từ vị trí dàn lạnh và được dẫn vào hộp kỹ thuật, sau đó đi lên mái đến dàn nóng. Cũng có thể dẫn ống ra phía sau hoặc bên hông của công trình tùy thuộc vào thiết kế.

Trong quá trình lắp đặt ống đồng, cần lưu ý không uốn gấp hoặc làm gãy ống, không để lộ chỗ hàn ống. Khi bọc gen cách nhiệt, cần chú ý kín khít ở chỗ mối nối của hai đoạn gen bằng cách dán keo, để tránh rò nước và làm hư trần thạch cao. Khoảng cách giữa các ti treo cũng cần đảm bảo không quá xa để tránh rung lắc ống trong thời gian dài, có thể gây gãy ống.

Lắp đặt ống đồng điều hòa giấu trần nối ống gió
Lắp đặt ống đồng điều hòa giấu trần nối ống gió

b, Lắp đặt đường ống nước ngưng.

Lắp đặt đường ống thoát nước ngưng thường sử dụng ống nhựa uPVC, kích thước của ống sẽ phụ thuộc vào công suất của máy và được chọn sao cho phù hợp. Ống thoát nước ngưng cũng được bọc cách nhiệt và quấn si cách ẩm, nhưng có độ dày mỏng hơn so với ống đồng. Đối với máy điều hòa giấu trần có đường thoát nước ngưng nằm dưới máng của máy, việc lắp đặt ống nước ngưng cần chú ý đến độ cao của đầu cuối của đường ống (nơi kết nối vào đường thoát nước đặt thẳng đứng) phải cao hơn trần thạch cao. Còn đối với một số máy có bơm nước ngưng việc lắp đặt sẽ dễ dàng hơn.

Lắp đặt ống thoát nước ngưng
Lắp đặt ống thoát nước ngưng

c, Lắp đặt điện nguồn điều hòa

Công việc này thường được thực hiện bởi đơn vị thi công điện nước nhưng cần lưu ý là điện nguồn dàn nóng và dàn lạnh được cấp riêng hay chỉ cần cấp vào dàn lạnh hoặc chỉ cần cấp vào dàn nóng. Và điện nguồn là điện ba pha hay một pha.

  1. Lắp đặt dàn lạnh điều hòa giấu trần.

Lắp đặt dàn lạnh điều hòa giấu trần nối ống gió phức tạp hơn so với dàn lạnh của các loại điều hòa khác, bởi vì nó bao gồm hệ thống ống gió cấp, gió hồi và gió tươi. Ống gió cấp và gió hồi là những ống gió được cách nhiệt, kết nối với miệng gió và dàn lạnh thông qua hộp gió.

Tại vị trí kết nối, có thể sử dụng dây thép để buộc chặt ống gió vào hộp gió, sau đó sử dụng băng keo bạc để quấn quanh vị trí kết nối, nhằm đảm bảo rằng vị trí kết nối không bị lỏng và đảm bảo tính chắc chắn. Vị trí lắp đặt của dàn lạnh điều hòa có thể linh hoạt, không nhất thiết phải chính xác theo thiết kế ban đầu. Ống gió tươi khi được kết nối vào dàn lạnh cũng cần buộc chặt bằng dây thép và quấn keo chắc chắn, để tránh việc ống bị lỏng ra khi máy hoạt động. Ống gió cấp, gió hồi và ống gió tươi cần được lắp đặt mà không gấp khúc.

Lắp đặt dàn lạnh giấu trần nối ống gió
Lắp đặt dàn lạnh điều hòa giấu trần nối ống gió
  1. Lắp đặt dàn nóng điều hòa giấu trần nối ống gió.

Dàn nóng điều hòa giấu trần nối ống gió thường có kích thước lớn nên thường đặt trên sàn mái hoặc dưới mặt đất thay vì treo lên cao. Dàn nóng thường được lắp đặt trên các khung thép hộp thấp và được gia cố bằng việc sử dụng vít để đảm bảo tính chắc chắn.

Lắp đặt dàn nóng điều hòa giấu trần nối ống gió
Lắp đặt dàn nóng điều hòa giấu trần nối ống gió
  1. Hút chân không, Nạp gas bổ sung và chạy thử

Sau khi hoàn thành các công đoạn lắp đặt điều hòa, chúng ta tiến hành quá trình hút chân không cho máy. Sau đó, thực hiện xả gas và nạp gas bổ sung. Cuối cùng, chạy thử và kiểm tra tất cả các thông số kỹ thuật xem có đúng như quy định của nhà sản xuất không, trước khi tiến hành bàn giao cho khách hàng.

Trên đây là một số sơ lược về các bước lắp đặt cơ bản. Nếu quý khách hàng muốn biết thêm thông tin chi tiết về dòng máy điều hòa này hoặc cần tư vấn về việc cung cấp và lắp đặt máy điều hòa giấu trần nối ống gió tại Đà Nẵng, hoặc cần dịch vụ sửa chữa máy, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Công ty TNHH Thương Mại và Xây Lắp Cơ Điện Lạnh Đồng Phát, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và sửa chữa điều hòa không khí, cam kết mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP CƠ ĐIỆN LẠNH ĐỒNG PHÁT.

Địa chỉ: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

SĐT: 0906 386 810 – 0901 563 215

 

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0906.386.810

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x