Lắp đặt điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng

Điều hòa tủ đứng (điều hòa cây) đang được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Điều hòa tủ đứng thường được áp dụng tại những nơi như phòng họp, hội trường, sảnh đợi, văn phòng công ty, hay những nơi có diện tích làm việc lớn. Điều hòa tủ đứng thường có công suất lớn, do đó việc lắp đặt yêu cầu nhân viên kỹ thuật hoặc thợ phải có kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Để đáp ứng các yêu cầu đó tại Đà Nẵng, công ty TNHH Thương Mại và Xây Lắp Cơ Điện Lạnh Đồng Phát với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt điều hòa, cam kết mang đến dịch vụ lắp đặt điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất.

Ưu và nhược điểm của điều hòa tủ đứng

  1. Ưu điểm của điều hòa tủ đứng:
  • Công suất vừa và lớn, nên thường được sử dụng trong các không gian làm việc lớn.
  • Lưu lượng gió lạnh lớn do quạt dàn lạnh của máy điều hòa tủ đứng có kích thước và công suất lớn hơn so với các loại treo tường và âm trần.
  • Máy có thể hoạt động liên tục và chịu được tải cao.
  • Lắp đặt máy điều hòa tủ đứng tương đối dễ dàng so với các loại khác.
  • Có tính thẩm mỹ cao, ống đồng thường được giấu kín khi lắp đặt, phù hợp cho các nơi sang trọng.
  1. Nhược điểm của điều hòa tủ đứng
  • Máy điều hòa tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động.
  • Dàn lạnh và dàn nóng có kích thước lớn, chiếm không gian khi lắp đặt.
  • Giá thành cao hơn so với các máy điều hòa có cùng công suất

Quy trình lắp đặt điều hòa tủ đứng tại Cơ Điện Lạnh Đồng Phát

  1. Lắp đặt ống đồng, nước ngưng, dây điện đấu nối dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa tủ đứng.

Đối với ống đồng của máy điều hòa tủ đứng, thường ít được lắp đặt trước như các máy treo tường hay âm trần. Ống đồng điều hòa, ống nước ngưng và dây điện đấu nối dàn nóng và dàn lạnh thường được lắp đặt cùng trên một đường và được quấn bọc bên ngoài để bảo vệ.

Kích thước và độ dày của ống đồng được chọn tùy thuộc vào công suất của máy và theo quy định của nhà sản xuất. Tương tự, kích thước ống thoát nước ngưng và diện tích tiết diện của dây điện đấu nối cũng cần phù hợp. Ống đồng của máy điều hòa tủ đứng thường có kích thước lớn, vì vậy khi uốn ống cần sử dụng dụng cụ uốn để tránh làm móp ống.

  1. Lắp đặt dàn lạnh của điều hòa tủ đứng.

Trước tiên, cần xác định vị trí lắp đặt và hướng thổi gió lạnh của máy điều hòa. Sau khi đã xác định được vị trí và hướng gió phù hợp, tiến hành kết nối ống đồng, ống thoát nước ngưng, dây điện nguồn và dây điện đấu nối vào máy. Phần ống đồng kết nối vào máy cần được uốn cong cẩn thận để đảm bảo kết nối chính xác và gọn gàng. Phần kết nối điện nguồn và dây điện đấu nối giữa dàn nóng và dàn lạnh cũng được lắp đặt theo đúng sơ đồ điện do nhà sản xuất cung cấp.

 Lắp đặt dàn lạnh điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng
Lắp đặt dàn lạnh điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng
  1. Lắp đặt dàn nóng của điều hòa tủ đứng.

Dàn nóng của máy điều hòa tủ đứng tương tự như dàn nóng của các loại điều hòa khác, vì vậy quy trình lắp đặt cũng tương đối giống nhau. Tuy nhiên, do điều hòa tủ đứng thường có công suất lớn, dàn nóng thường có kích thước và trọng lượng lớn. Do đó, khi lắp đặt cần phải sử dụng giá đỡ được gia cố chắc chắn để đảm bảo an toàn.

Lắp đặt dàn nóng điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng
Lắp đặt dàn nóng điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng
  1. Hút chân không, xả gas và chạy thử điều hòa tủ đứng

Tương tự như các loại điều hòa khác, sau khi hoàn tất mọi công việc lắp đặt và kết nối dàn nóng và dàn lạnh, điện nguồn, thì công đoạn hút chân không, xả gas và chạy thử được tiến hành. Khi hút chân không, cần thực hiện một cách cẩn thận để loại bỏ hầu hết lượng hơi nước có trong ống, đảm bảo quá trình lắp đặt được hiệu quả. Đồng thời, việc giữ áp suất chân không trong một khoảng thời gian giúp kiểm tra xem hệ thống có bị rò rỉ không. Sau khi hoàn thành hút chân không, tiến hành xả gas và chạy thử để kiểm tra hoạt động của máy.

Đây là quy trình cơ bản về việc lắp đặt điều hòa tủ đứng tại Công ty TNHH Thương Mại và Xây Lắp Cơ Điện Lạnh Đồng Phát. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt điều hòa tủ đứng tại Đà Nẵng hoặc cần tư vấn về việc cung cấp và lắp đặt máy, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP CƠ ĐIỆN LẠNH ĐỒNG PHÁT

Địa chỉ: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

SĐT: 0906 386 810 – 0901 563 215.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0906.386.810

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x