Điều hòa multi là gì? Ưu nhược điểm của điều hòa multi?

Điều hòa multi là gì? Ưu và nhược điểm của điều hòa multi?

Hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn về một dòng máy điều hòa tương đối mới và có nhiều ưu và nhược điểm mà hiện nay nhiều người đang thắc mắc. Đó là điều hòa multi. Điều hòa multi không phải là một hãng sản xuất điều hòa, mà nó là một dòng sản phẩm có những tính năng mới so với các dòng điều hòa thông thường mà chúng ta thấy hàng ngày.

Vậy điều hòa multi là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa multi là một dòng điều hòa mới chưa được phổ biến nhiều trên thị trường. Điều hòa multi cũng có cấu tạo gồm dàn lạnh và dàn nóng giống như các máy điều hòa khác, nhưng có một đặc điểm khác biệt cơ bản và cũng chính là cải tiến lớn nhất của nó. Đó là điều hòa multi chỉ có một dàn nóng duy nhất nhưng có thể kết nối được với 2-5 dàn lạnh.

Nghĩa là thay vì chúng ta lắp một dàn lạnh và một dàn nóng như thông thường để tạo thành một bộ điều hòa hoàn chỉnh, thì với điều hòa multi ta chỉ cần lắp một dàn nóng nhưng có thể kết nối được với vài dàn lạnh.

Đây là một cải tiến quan trọng nhất của dòng điều hòa multi. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm được không gian lắp đặt dàn nóng.

Còn về công tác lắp đặt, dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa multi cũng được lắp tương tự như các loại điều hòa khác. Chỉ có phần ống đồng và dây điện đấu nối dàn nóng và dàn lạnh sẽ được dẫn về một dàn nóng duy nhất.

Vì có cấu tạo rút gọn phần dàn nóng, nên điều hòa multi thường được lắp đặt trong các khu chung cư có diện tích ban công nhỏ, nơi có không gian lắp đặt cho dàn nóng hạn chế và cần tính thẩm mỹ cao cho công trình.

Còn về nguyên lý làm lạnh, thì cũng tương tự như các máy điều hòa khác. Điều hòa multi cũng có các tính năng khử mùi, làm sạch không khí, tiết kiệm điện và điều khiển thông minh qua điện thoại, giống như các máy điều hòa ứng dụng công nghệ mới khác

.

Cấu tạo điều hòa multi Daikin

Trên đây là phần giới thiệu cơ bản về hệ thống máy điều hòa multi sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về các ưu nhược điểm của dòng điều hòa này nhé.

Ưu nhược điểm của điều hòa Multi

Ưu điểm của điều hòa multi

Điều hòa multi có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng điều hòa thông thường, bao gồm:

  • Với cấu trúc chỉ có một dàn nóng duy nhất, điều hòa multi tiết kiệm không gian lắp đặt dàn nóng, tạo ra nhiều không gian trống để phân bổ cho các chức năng khác trong công trình. Điều này phù hợp cho các khu chung cư có không gian lắp đặt hạn chế và các căn hộ hay biệt thự có yêu cầu thẩm mỹ cao, khi không muốn có nhiều dàn nóng được lắp đặt bên ngoài nhà.
  • Việc sử dụng điều hòa multi khi chúng ta sử dụng đồng thời nhiều phòng sẽ tiết kiệm năng lượng điện. Với việc chỉ có một máy nén hoạt động, nó sẽ tiết kiệm năng lượng hơn so với việc nhiều máy nén chạy cùng lúc.
  • Một ưu điểm nổi bật của điều hòa multi so với các dòng thông thường là khả năng lựa chọn đa dạng các loại dàn lạnh. Trong một hệ thống máy multi, ta có thể lựa chọn các loại dàn lạnh khác nhau như treo tường, âm trần, ống gió, đặt sàn, tủ đứng…
  • Điều hòa multi cũng có khả năng tự động điều khiển công suất hoạt động của máy nén, giúp phân bổ công suất lạnh một cách hợp lý cho từng không gian sử dụng, bất kể máy có đang hoạt động đồng thời hay không.
  • Giá thành lắp đặt ban đầu của điều hòa multi thường thấp hơn so với việc lắp đặt nhiều máy cùng một lúc

Nhược điểm của điều hòa multi

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng điều hòa multi cũng có một số nhược điểm:

  • Do dàn nóng có công suất lớn để đáp ứng cho nhiều dàn lạnh, khi sử dụng các dàn lạnh không đồng thời, điều hòa multi sẽ tiêu thụ năng lượng điện nhiều hơn so với máy điều hòa thông thường, có một dàn nóng và một dàn lạnh.
  • Mặc dù chỉ có một dàn nóng, nhưng tổng thể lắp đặt hệ thống điều hòa multi khá phức tạp và cồng kềnh hơn.
  • Vì hệ thống sử dụng chung một dàn nóng, khi điều hòa multi gặp sự cố và cần sửa chữa, sẽ gây ra sự bất tiện vì phải tạm ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống, khiến các phòng khác không thể sử dụng trong thời gian này.
sơ đồ lắp đặt điều hòa multi

Trên đây là một số giới thiệu và phân tích về ưu nhược điểm của điều hòa multi. Tùy thuộc vào từng công trình cụ thể, chúng ta sẽ quyết định liệu có nên chọn mua dòng điều hòa này hay không. Mỗi dòng sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm tối ưu nhất cho công trình là khi nó phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng.

Công ty Cơ điện lạnh Đồng Phát là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực tư vấn và lắp đặt dòng sản phẩm này tại Đà Nẵng. Nếu có bất kỳ nhu cầu tư vấn hoặc lắp đặt sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0906 386 810. Chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn.

Ngoài ra, công ty chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến lĩnh vực điện lạnh khác như:

Vệ sinh điều hòa tại Đà Nẵng

Sửa chữa điều hòa tại Đà Nẵng

Sửa chữa tủ lạnh tại Đà Nẵng

Sửa chữa máy giặt

Lắp đặt sửa chữa máy nước nóng Heat pump

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP CƠ ĐIỆN LẠNH ĐỒNG PHÁT

Địa chỉ: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Hotline: 0906 386 810

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0906.386.810

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x