Heat Pump Là Gì

Chào quý khách hàng thân mến, như các bạn đã biết nhu cầu về nước nóng hầu như rất phổ biến. Từ nhà ở cho đến nơi công sở làm việc hoặc trong các nhà hàng, khách sạn. Nước nóng được dùng vào nhiều mục đích khác nhau như tắm, giặt cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra nó cũng được sử dụng trong các nhà máy, các quy trình công nghệ chế biến thực phẩm…

Nước nóng hiện nay được làm ra từ nhiều hình thức khác nhau từ việc đốt củi, nhiên liệu hóa thạch cho đến các thiết bị dùng điện hoặc năng lượng mặt trời…Đối với các thiết bị máy nước nóng sử dụng năng lượng điện thì hiện nay cũng có rất nhiều chủng loại khác nhau. Từ máy nước nóng trực tiếp, gián tiếp cho đến các máy nước nóng sử dụng kết hợp giữa điện năng và năng lượng mặt trời.

Trong các thiết bị làm nóng nước kể trên thì có một thiết bị cũng tương đối mới mẻ đối với thị trường Việt Nam đó là máy nước nóng bơm nhiệt Heat Pump. Máy nước nóng bơm nhiệt heat pump ra đời từ khá lâu tại các nước phát triển như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, ÚC…Tuy nhiên nó cũng chỉ mới được sử dụng rộng rải tại nước ta trong thời gian gần đây.

Bạn đang muốn tìm hiểu về dòng máy nước nóng này? Hoặc đang có nhu cầu Sửa chữa, bảo trì, lắp đặt máy nước nóng bơm nhiệt ( Heat pump) tại Đà Nẵng? Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0906 386 810 để được biết thêm chi tiết.

Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và một số thương hiệu máy nước nóng bơm nhiệt heat pump có mặt trên thị trường. Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của heat pump.

Máy nước nóng bơm nhiệt heat pump

Heat pump là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động.

Heat pump có tên tiếng việt là bơm nhiệt hay tên đầy đủ mà ta hay sử dụng là máy nước nóng bơm nhiệt heat pump. Máy nước nóng heat pump có nguyên lý hoạt động tương tự như một máy điều hòa. Nó cũng có các chu trình nhiệt động học tương tự như là nén, ngưng tụ, tiết lưu, bay hơi như một chiếc máy điều hòa thông thường.

Tuy nhiên thay vì điều hòa chúng ta sử dụng nhiệt độ thấp của gas tại dàn bay hơi để làm mát không khí thì máy nước nóng heat pump sử dụng nhiệt độ cao của dàn ngưng tụ để làm nóng nước. Có một điểm đặt biệt của máy nước nóng heat pump so với các loại máy nước nóng khác là nóng không sử dụng 100% điện năng để làm nóng nước mà nó sử dụng kết hợp năng lượng điện và nhiệt lượng có trong không khí để làm nóng nước. Chính điều này mà làm cho máy nước nóng heat pump rất tiết kiệm điện năng.

Cấu tạo máy nước nóng heat pump thường có hai loại một là loại tách rời giữa máy và bình chứa nước nóng, loại thứ hai là tích hợp chung bình chứa nước nóng vào trong máy. Loại tách rời thường có công suất lớn, còn loại tích hợp chung vào một thường có công suất nhỏ chỉ hay sử dụng trong các hộ gia đình.

Máy có cấu tạo gồm: máy nén, bộ trao đổi nhiệt giữa làm nóng nước, dàn bay hơi, van tiết lưu, bo mạch điều khiển, bình chứa nước nóng và các vật tư phụ như van, ống đồng, ống nước kết nối…

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng heat pump

Ưu nhược điểm của máy nước nóng heat pump.

Máy nước nóng heat pump nếu so sánh với các loại máy nước nóng khác thì có những ưu nhược điểm sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

  • Ưu điểm máy nước nóng heat pump

+ Cực kì tiết kiệm điện năng, nếu so với các máy sử dụng hoàn toàn bằng điện trở thì bơm nhiệt tiết kiệm điện đến 4 lần. Nghĩa là nếu cùng tạo ra một lượng nước nóng có nhiệt độ như nhau thì máy bơm nhiệt chỉ sử dụng khoảng 25% năng lượng điện tiêu thụ với với các máy khác.

+ An toàn, vì việc gia nhiệt làm nóng nước được thực hiện trung gian qua gas lạnh chứ không trực tiếp như các máy dùng điện trở để đốt nóng nước. Máy cũng được trang bị các hệ thống chống giât hiện đại nếu có sự cố về rò rỉ điện sẽ lập tức ngắt điện.

+ Thiết kế hiện đại, sang trọng làm tôn thêm vẻ đẹp cũng như sự hiện đại cho ngôi nhà.

+ Công suất lớn đến rất lớn phù hợp cho các công trình, bệnh viện, khách sạn, nhà máy…

  • Nhược điểm máy nước nóng heat pump

+ Chi phí đầu tư cao, cao hơn nhiều so với các máy nước nóng thông thường

+ Lắp đặt phức tạp hơn, bảo hành sửa chữa giá thành cũng cao hơn. Đặc biệt với các hệ thống máy công suất lớn việc sửa chữa đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, được đào tạo chuyên sâu.

+ Chưa có các dòng máy công suất nhỏ phù hợp cho một hoặc hai người sử dụng. Máy nước nóng heat pump công suất nhỏ nhất cũng đã 200 lít. Công suất này phù hợp cho gia đình từ 5 – 6 người sử dụng trở lên.

Trên đây là một số ưu nhược điểm của máy nước nóng heat pump mà trước khi bạn quyết định đầu tư nên tìm hiểu. Một điểm đặc biệt trên máy nước nóng heat pump đó là tiết kiệm điện. Vậy thì tại sao máy lại rất tiết kiệm điện so với các dòng máy khác, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về đặc điểm này nhé.

Tiết kiệm điện là ưu điểm nổi bật của máy nước nóng heat pump

Vì sao máy nước nóng bơm nhiệt heat pump tiết kiệm điện?

Đây là một đặc điểm rất hay trên máy nước nóng bơm nhiệt heat pump. Như giới thiệu ở trên thì máy nước nóng bơm nhiệt heat pump không sử dụng toàn bộ 100% điện năng để làm nóng nước. Nó sử dụng kết hợp nhiệt lượng có trong không khí và điện năng để làm nóng nước.

Nếu chúng ta gọi nhiệt lượng có trong không khí để làm bay hơi môi chất lạnh tại dàn bay hơi là QA. Và năng lượng QB của máy nén nén hơi môi chất lạnh lên nhiệt độ cao, nhiệt lượng của môi chất sau khi ra khỏi máy nén này ta gọi là QC.

Vậy thì QC = QA + QB.

Toàn bộ nhiệt lượng QC này sẽ được đưa đến dàn ngưng tụ và làm nóng nước đến một nhiệt độ yêu cầu. Sau các thí nghiệm đo lường thì tổng nhiệt lượng QC để làm nóng nước được tạo ra từ 75% nhiệt của QA và 25% năng lượng QB. QB chính là lượng điện năng tiêu thụ. Vì vậy mà máy nước nóng bơm nhiệt heat pump rất tiết kiệm điện năng.

Các thương hiệu máy nước nóng heat pump phổ biến hiện nay.

Máy nước nóng bơm nhiệt heat pump cũng được rất nhiều thương hiệu tham gia sản xuất. Hầu hết các thương hiệu máy nước nóng heat pump đều đến từ các nước Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật …hiện nay có một số hãng giá rẻ đến từ Trung Quốc. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu năm thương hiệu máy nước nóng heat pump phổ biến.

1, Máy nước nóng heat pump Rheem

Rheem là thương hiệu được thành lập từ năm 1925 tại Hoa Kỳ, đến nay công ty đã có lịch sử gần 100 năm hoạt động. Rheem là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị gia nhiệt nước nóng và các thiết bị làm mát. Sản phẩm máy nước nóng của Rheem khá đá dạng từ các máy nước nóng dân dụng sử dụng cho gia đình đến các máy nước nóng dùng cho công trình lớn.

Rheem có nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Việt Nam. Sản phẩm của Rheem của yếu phục vụ thị trường quốc tế, riêng máy nước nóng heat pump Rheem thì có mặt tại một số công trình lớn tại Hà Nội và TP HCM. Máy nước nóng heat pump Rheem được trang bị những tính năng hiện đại, sản phẩm hướng đến phân khúc cao cấp. Mong muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm sử dụng nước nóng cao cấp là tiêu chí hoạt động của công ty. Với gần 100 năm hoạt động, đúc kết nhiều giá trị công nghệ cho các sản phẩm của mình vì thế máy nước nóng heat pump Rheem là một lựa chọn hàng đầu cho các dự án cao cấp hiện nay.

Bơm nhiệt heat pump Rheem

2, Máy nước nóng heat pump Seilar

Seilar là tập đoàn sản xuất các thiết bị nhiệt đến từ Australia, tập đoàn có trên 50 thành lập và phát triển với hơn 50.000 nhân viên làm việc trên toàn cầu. Máy nước nóng heat pump Seilar cũng được tạo nên bởi những đúc kết công nghệ tiên tiến.

Máy nước nóng bơm nhiệt heat pump SEILAR là thiết bị cung cấp nước nóng sử dụng công nghệ mới và được thừa kế những ưu điểm công nghệ nổi bật của tập đoàn đến từ nước Úc.

Heat pump SEILAR là giải pháp 2 trong 1, không chỉ tạo ra nước nóng mà nó còn tạo ra khí lạnh (giống như điều hòa nhiệt độ) để sử dụng. Sự kết hợp giữa công nghệ Seilar Heat Pump và những kỹ thuật tiên tiến nhất của Seilar tạo ra sự hoạt động hiệu quả hơn 6 lần so với các phương pháp truyền thống khác.

Máy nước nóng bơm nhiệt heat pump Seilar là giải pháp cung cấp nước nóng ưu việt cho : Khách Sạn , Khu Nghỉ Dưỡng , Bệnh Viện , Hồ Bơi, …

Tại Việt Nam máy nước nóng heat pump Seilar được sử dụng rộng rãi tại các khu nghĩ dưỡng, khách sạn cao cấp.

Bơm nhiệt heat pump Seilar

3, Máy nước nóng heat pump Greatpool

Máy nước nóng heat pump greatpool là thương hiệu đến từ Trung Quốc, Máy nước nóng heat pump Greatpool cũng có nhiều phân khúc từ dân dụng cho đến thương mại, công nghiệp. Máy nước nóng heat pump Greatpool được cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các nước liên minh châu Âu.

Greatpool cũng được tôn vinh với chứng nhận Doanh nghiệp mới về công nghệ cao quốc tế. Kèm với đó là các chứng nhận ISO9001, chứng nhận thân thiện với môi trường ISO14001, chứng nhận về an toàn OHSA18001 và cùng nhiều chứng nhận khác. Đây là một yếu tố quan trọng để các bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như tính năng an toàn khi hoạt động của máy.

Máy nước nóng heat pump Greatpool công suất từ 3,7-7,5KW phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt máy nước nóng cho gia đình, từ 10-90KW sử dụng cho mục đích thương mại và máy nước nóng heat pump dùng cho công nghiệp với nhiệt độ nước nóng sản sinh ra lên đến 85oC. Một phân khúc nữa là thế mạnh của Greatpool đó là phân khúc cho hồ bơi, loại này được thế kế đặc biệt cho các bể bơi trong các khách sạn, khu resort, Spa cao cấp…với chỉ số hiệu quả năng lượng COP lên đến 5.4. Đây là chỉ số cực cao đối với dòng máy nước nóng heat pump.

Với cùng công suất thì giá thành đầu tư hệ thống máy nước nóng heat pump Greatpool sẽ rẻ hơn nhiều so với các hãng từ Châu Âu và Mỹ. Vì thế khi bạn đang cân nhắc về vấn đề kinh phí thì máy nước nóng heat pump Greatpool là một lựa chọn tối ưu.

Máy nước nóng heat pump Greatpool

4, Máy nước nóng heat pump Jiadele

Jiadele là máy nước nóng heat pump nội địa Trung Quốc. Thương hiệu cũng có tất cả các dòng sản phẩm từ dân dụng cho đến công nghiệp với rất nhiều công suất khác nhau. Về tính năng, chất lượng sản phẩm cũng không hề thua kém các thương hiệu lớn. Máy hoạt động khá êm ái và chỉ số tiết kiệm năng lượng vẫn rất cao.

Đặc biệt về giá thành rất cạnh tranh. Phù hợp cho người sử dụng với kinh phí vừa phải. Hiện nay máy cũng đã xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam. Rất nhiều các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đã tin tưởng sử dụng. Nếu bạn đang muốn đầu tư hệ thống máy nước nóng heat pump với chi phí rẻ và chất lượng đảm bảo thì Jiadele là một lựa chọn phù hợp.

Lắp đặt máy heat pump Jiadele cho khu nghỉ dưỡng tại Hội An

5, Máy nước nóng heat pump Megasun.

Heat pump Megasun là thương hiệu của Việt Nam. Công ty cũng đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Trên thị trường Việt Nam máy nước nóng bơm nhiệt heat pump Megasun cũng khá được ưa chuộng. Heat pump Megasun có văn phòng trên hầu hết các tỉnh thành cả nước nên vấn đề bảo hành, sửa chữa máy sau lắp đặt rất thuận tiện.

Máy được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn Mỹ nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nếu quý khách hàng muốn lựa chọn một thương hiệu nội địa và uy tín có thể nghĩ đến heat pump Megasun.

Trên đây là một số thương hiệu máy nước nóng heat pump mà chúng tôi thường hay phân phối nếu quý khách hàng muốn tham khảo các thương hiệu khác có thể vào đây: Top 5 Thương Hiệu Máy Nước Nóng Bơm Nhiệt Heat Pump Tốt Nhất Hiện Nay để tìm hiểu thêm.
Cơ điện lạnh Đồng Phát là nhà phần phối tất cả các dòng máy nước nóng heat pump có trên thị trường. Ngoài ra chúng tôi còn là đơn thi công, lắp đặt trọn gói. Nếu quý khàng đang là chủ đầu tư của các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, nhà máy công nghiệp…cần hệ thống máy nước nóng trung tâm heat pump vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số hotline: 0906 386 810.

Công ty chúng tôi cung cấp máy nước nóng heat pump tại Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Hãy đến với công ty quý khách sẽ được trải nghiệm một dịch vụ tốt nhất.

Mọi câu hỏi heat pump là gì? Hay các vấn đề liên quan vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP CƠ ĐIỆN LẠNH ĐỒNG PHÁT.

Đ/C: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Hotline: 0906 386 810.

 

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

0906.386.810

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x